วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

3CE

3CE  (3 CONCEPT EYES)


ประวัติ 3CE
เป็นแบรนด์เครื่องสำอางในประเทศเกาหลีใต้ ที่เกิดขึ้นภายใต้เครือเสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Stylenanda ซึ่งเริ่มต้นด้วยเรื่องของแฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง จึงอยากเติมเต็มความเป็นผู้หญิงให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น จึงเปิดตัวแบรนด์ 3CE โดยคิดค้นสูตรเครื่องสำอางที่มีความแตกต่าง แปลกใหม่ สีสันสวย เน้นความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่ชิคและดูดีตามสไตล์เกาหลี






 





IMC: หลักการการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรของ 3CE

การโฆษณา (Advertising) 
เน้นการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก ได้แก่ Website , Youtube , Facebook , Instagram


Website



Youtube





Facebook




Instagram




การขายโดยใช้พนักงาน (Personal selling)
ในร้านจะมีพนักงานคอยให้บริการอย่างทั่วถึง เช่น การช่วยหาสินค้า การให้คำแนะนำลูกค้า เป็นต้น



การส่งเสริมการขาย (Sale Promotion)
-มีการแจกสินค้าทดลองเพื่อให้เกิดการทดลองใช้และเกิดการกลับมาซื้อในภายหลัง
-มีการผลิตสินค้า Limited Edition ขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย
-มีการแจกของแถมเมื่อซื้อครบตามจำนวนที่กำหนดไว้









การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ (Publicity and public relation)
-เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีของผู้หญิงยุคใหม่ที่ชิคและดูดี
โดยใช้นางแบบชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ ได้แก่ SOOA และ SORA เพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงแบบ 3CE




-มีการตกแต่งร้านแปลกใหม่ เน้นความน่ารักสดใส ซึ่งแต่ละสาขาจะมีความแตกต่างกัน แต่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ ซึ่งสาขาโดดเด่นที่สุด ได้แก่ สาขาเมียงดง ส่วนในประเทศไทย ได้แก่ สาขา Emquartier และ Siam Paragon นอกจากจะทำให้ดึงดูดความสนใจแล้ว ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ และลูกค้ามักจะถ่ายรูปลง social media ทำให้เกิด Earn media อีกด้วย






-มีการประชาสัมพันธ์งานผ่าน Instagram




การตลาดทางตรง (Direct Marketing)
-3CE ให้ข้อมูลสินค้าผ่าน Website โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้และมีบริการจัดส่งภายในประเทศเกาหลีใต้
-มี E-mail ส่งตรงถึงสมาชิก




ข้อเสนอแนะ
-เมื่อขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ควรมีสื่อหลักของประเทศนั้นๆ เช่น เมื่อมาเปิดร้านที่ประเทศไทยก็ควรมีสื่อหลักของแบรนด์ประจำประเทศไทยด้วย เป็นต้น และต้องหาทางลดบทบาทของร้านค้าพรีออเดอร์ลงให้ได้
-การจัดโปรโมชันเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีอื่นๆ แต่คุณภาพสินค้าบางชนิดสามารถทดแทนกันได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น