3CE
(3 CONCEPT EYES)
ประวัติ
3CE
เป็นแบรนด์เครื่องสำอางในประเทศเกาหลีใต้
ที่เกิดขึ้นภายใต้เครือเสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Stylenanda ซึ่งเริ่มต้นด้วยเรื่องของแฟชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง จึงอยากเติมเต็มความเป็นผู้หญิงให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น
จึงเปิดตัวแบรนด์ 3CE โดยคิดค้นสูตรเครื่องสำอางที่มีความแตกต่าง แปลกใหม่ สีสันสวย
เน้นความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่ชิคและดูดีตามสไตล์เกาหลี
IMC: หลักการการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรของ 3CE
การโฆษณา (Advertising)
เน้นการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก
ได้แก่ Website , Youtube , Facebook , Instagram
Website
Youtube
Facebook
Instagram
การขายโดยใช้พนักงาน (Personal
selling)
ในร้านจะมีพนักงานคอยให้บริการอย่างทั่วถึง
เช่น การช่วยหาสินค้า การให้คำแนะนำลูกค้า เป็นต้น
การส่งเสริมการขาย (Sale
Promotion)
-มีการแจกสินค้าทดลองเพื่อให้เกิดการทดลองใช้และเกิดการกลับมาซื้อในภายหลัง
-มีการผลิตสินค้า Limited Edition ขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย
-มีการแจกของแถมเมื่อซื้อครบตามจำนวนที่กำหนดไว้
การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ (Publicity and public relation)
-เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีของผู้หญิงยุคใหม่ที่ชิคและดูดี
โดยใช้นางแบบชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ ได้แก่ SOOA และ SORA เพื่อเป็นตัวแทนของผู้หญิงแบบ 3CE
-มีการตกแต่งร้านแปลกใหม่ เน้นความน่ารักสดใส ซึ่งแต่ละสาขาจะมีความแตกต่างกัน
แต่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ ซึ่งสาขาโดดเด่นที่สุด ได้แก่ สาขาเมียงดง ส่วนในประเทศไทย
ได้แก่ สาขา Emquartier และ Siam Paragon นอกจากจะทำให้ดึงดูดความสนใจแล้ว ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
และลูกค้ามักจะถ่ายรูปลง social media ทำให้เกิด Earn
media อีกด้วย
-มีการประชาสัมพันธ์งานผ่าน Instagram
การตลาดทางตรง (Direct
Marketing)
-3CE ให้ข้อมูลสินค้าผ่าน Website โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้และมีบริการจัดส่งภายในประเทศเกาหลีใต้
-มี E-mail ส่งตรงถึงสมาชิก
ข้อเสนอแนะ
-เมื่อขยายตลาดไปยังต่างประเทศ
ควรมีสื่อหลักของประเทศนั้นๆ เช่น เมื่อมาเปิดร้านที่ประเทศไทยก็ควรมีสื่อหลักของแบรนด์ประจำประเทศไทยด้วย
เป็นต้น และต้องหาทางลดบทบาทของร้านค้าพรีออเดอร์ลงให้ได้
-การจัดโปรโมชันเพิ่มขึ้น
เนื่องจากราคาค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีอื่นๆ แต่คุณภาพสินค้าบางชนิดสามารถทดแทนกันได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น