บริษัทเถ้าแก่น้อย
ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546
เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มผลิตสาหร่ายทะเลทอด ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “ เถ้าแก่น้อย ” มีการพัฒนาปรับปรุงสินค้าอย่างต่อเนื่อง
จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำการผลิตสาหร่ายแปรรูปในประเทศไทย ได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน
ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดโลก และในวันนี้ สินค้าแบรนด์เถ้าแก่น้อย
สามารถครองส่วนแบ่งการ ตลาดในประเทศไทยได้กว่า 70%
และเรากำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อยทั้งในประเทศและ
ตลาดต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักในสากล
บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มผลิตสาหร่ายทะเลทอด ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “ เถ้าแก่น้อย ” มีการพัฒนาปรับปรุงสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำการผลิตสาหร่ายแปรรูปในประเทศไทย ได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดโลก และในวันนี้ สินค้าแบรนด์เถ้าแก่น้อย สามารถครองส่วนแบ่งการ ตลาดในประเทศไทยได้กว่า 70% และเรากำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อยทั้งในประเทศและ ตลาดต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักในสากล
โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือเด็กและวัยรุ่นทั่วไป และยังมีการสร้าง sub-brandเจาะ segment วัยรุ่นผู้หญิงอายุ 18-28 ปี ที่ห่วงสุขภาพและกลัวอ้วน
ปัจจุบันกระแสการดูแลรักษาสุขภาพ
การออกกำลังกาย และการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์
เป็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ดังนั้นบริษัทได้วางกลยุทธ์ สปอร์ต
มาร์เก็ตติ้ง โดยใช้งบประมาณการตลาดกว่า 30 ล้านบาทในการร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับฟุตบอลทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก
2018
การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ที่มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของเถ้าแก่น้อย
เช่น คุณใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ร่วมกับคุณฌอห์ณ จินดาโชติ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ขนมสาหร่ายทะเลทอดกรอบซีเกิล
และแก๊งค์ไดอารี่ตุ๊ดซี่ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สาหร่ายอบ "Bigsheetอบ"
หรือแม้แต่การเลือกใช้
K-pop
และศิลปินเกาหลีวง 2PM และBEAST มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อต้องการให้แบรนด์เถ้าแก่น้อยเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคแถบเอเชีย
เถ้าแก่น้อยแลนด์
ทำยอดรายได้ประมาณ 5% แต่มีแนวโน้มเติบโตสูงมาก ถูกวางให้เป็นร้านขายของฝาก
จะมีสินค้าของเถ้าแก่น้อยทั้งหมดที่ส่งไปต่างประเทศ และของนำเข้าพวกขนมจากไต้หวัน
เกาหลี ร้านนี้ขายปลีกกับขายส่งคู่กันไป
เถ้าแก่น้อยแลนด์ นอกจากทำหน้าที่เป็นหน้าร้านเพื่อขายปลีกให้กับผู้บริโภคทั่วไปแล้ว
ที่อาจซื้อปลีกเป็นซอง หรือซื้อจำนวนมาก
อีกหน้าที่หนึ่งคือการเป็นร้านขายส่งสินค้าเถ้าแก่น้อยในบริเวณที่ร้านตั้งอยู่
มีการส่งพนักงานขายไปขายสินค้าให้กับร้านค้าต่างๆ ในย่านนั้น เมื่อได้รับคำสั่งซื้อก็มารับสินค้าได้ที่ร้านเถ้าแก่น้อยแลนด์
เป็นเหมือนร้านค้าบวกกับคลังสินค้า
นอกจากนี้
บริษัทเตรียมรุกธุรกิจไอทีด้วยการสร้างเกมเถ้าแก่น้อยออนไลน์
เพื่อเจาะตลาดเกมอย่างจริงจังและให้บริการผ่านสมาร์ทโฟน ไอแพด เป็นต้น
รูปแบบของเกมจะคล้ายกับเกมฮิตระดับโลกอย่าง Farmville แต่บริษัทจะนำตัวการ์ตูนเถ้าแก่น้อยเป็นตัวดำเนินเรื่อง
แผนดังกล่าวจะช่วยต่อยอดแบรนด์และธุรกิจสาหร่าย
รวมทั้งสร้างฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น
ที่สำคัญจะช่วยเสริมรายได้จากสปอนเซอร์ที่เข้ามาโฆษณาอีกทางหนึ่งด้วย
เถ้าแก่น้อยได้มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆเช่น
การนำใบเสร็จแลกเป็นตั๋วภาพยนตร์
กิจกรรม
“เถ้าแก่น้อย ตะลุย Las Vegas” แจก iPhone6 16GB
24 เครื่อง
และความสำเร็จของ
ต๊อบ อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ เจ้าของธุรกิจ ได้เป็นแรงบันดาลใจของวัยรุ่นมากมาย จนได้มีการนำส่วนหนึ่งของชีวิตเขาไปทำเป็นหภาพยนตร์เรื่อง
the
top secret วัยรุ่นพันล้าน รวมไปถึงการเป็นแขกรับเชิญของรายการต่างๆมากมาย ทำให้มีคนรู้จักชีวิตและที่มาของเขามากขึ้น
ความคิดเห็นจากนักศึกษา
เถ้าแก่น้อย
พยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขวาง
โดยทำการตลาดผ่านทางอีเว้นเป็นส่วนใหญ่
และยังเป็นอีเว้นที่ตามกระแสสังคมอยู่เสมอ
เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความใกล้ชิดสนิทสนมกับแบรนด์
อีกทั้งเป็นการตอกย้ำ Bran Personality ที่ว่า “ถ้าสาหร่าย ต้องเถ้าแก่น้อย”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น