วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

Starbucks Canvas




Starbucks Canvas





1.Customer Segments
  • อายุ 25-50 ปี
  • คนที่มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป
  • มีรสนิยมในการดื่มกาแฟ
  • มีรสนิยมในการเลือกสินค้าที่ทำให้ภาพลักษณ์ของตนเองดูดีขึ้น

2. Value Propositions
  • ความหลากหลายของรายการอาหารและเครื่องดื่ม
  • ความยืดหยุ่นในการสั่งเครื่องดื่ม
  • จำนวนและตำแหน่งที่ตั้ง
  • คุณภาพและประสิทธิภาพของเมล็ดกาแฟ

3. Customer Relationships
  • ทดลองชิมสินค้าใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • บัตรสมาชิก My Starbucks Rewards
  • ปลูกฝังStarbucks Partners
  • ทำ CSR โดยจัดกิจกรรมอาสาเพื่อร่วมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม”
  • มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือภายใต้ชื่อ “กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์” 
  • มูลนิธิ Starbucks 
  • มีใจรักในการบริการ 

4. Channels
  • มีสาขาทั่วประเทศ และตั้งอยู่ในทำเลที่สังเกตเห็นได้ง่าย การตกแต่งร้านแต่ละสาขามีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน
  • Website 
  • E-mail
  • Social media - Facebook , Instagram , Twitter 
  • Application 
  • Call center 

5. Revenue Streams
  • เครื่องดื่ม
  • อาหาร
  • สินค้าที่ระลึก
  • ค่าสิทธิแฟรนไชส์

6. Key Partner
  • กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์
  • น้ำดื่ม avian
  • เจ้าของพื้นที่
  • ผู้ขายอุปกรณ์
  • ผู้จำหน่ายวัตถุดิบ
  • บริษัทประกันภัย

7. Key Activities
  • จัดหาวัตถุดิบ
  • คิดสูตรเมนูใหม่ๆ
  • ควบคุมปริมาณคาเฟอีน
  • กระจายสินค้าไปยังสาขา
  • งานบริการดูแลลูกค้า
  • ออกแบบและจำหน่ายสินค้าที่ระลึก

8.Key Resources 
  • ครัวกลางและซัพพลายเชน - การรับเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากแหล่งต่างๆ
  • ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคล - Starbacks partners
  • วิธีการชงและสูตรกาแฟที่คิดค้นขึ้นมาเอง

9.  Cost Structure
  • ค่าเช่าพื้นที่
  • วัตถุดิบและอุปกรณ์
  • ค่าตกแต่งภายในร้าน
  • ค่าใช้จ่ายพนักงาน
  • ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร
  • ค่าวิจัยและตรวจสอบ
  • ค่าสาธารณูปโภค
  • ค่ากระจายสินค้า
  • ค่าซ่อมแซมบำรุงรักษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น