Starbucks Canvas
1.Customer Segments
- อายุ 25-50 ปี
- คนที่มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป
- มีรสนิยมในการดื่มกาแฟ
- มีรสนิยมในการเลือกสินค้าที่ทำให้ภาพลักษณ์ของตนเองดูดีขึ้น
2. Value Propositions
- ความหลากหลายของรายการอาหารและเครื่องดื่ม
- ความยืดหยุ่นในการสั่งเครื่องดื่ม
- จำนวนและตำแหน่งที่ตั้ง
- คุณภาพและประสิทธิภาพของเมล็ดกาแฟ
3. Customer Relationships
- ทดลองชิมสินค้าใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
- บัตรสมาชิก My Starbucks Rewards
- ปลูกฝังStarbucks Partners
- ทำ CSR โดยจัดกิจกรรมอาสาเพื่อร่วมฉลอง “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม”
- มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือภายใต้ชื่อ “กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์”
- มูลนิธิ Starbucks
- มีใจรักในการบริการ
4. Channels
- มีสาขาทั่วประเทศ และตั้งอยู่ในทำเลที่สังเกตเห็นได้ง่าย การตกแต่งร้านแต่ละสาขามีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน
- Website
- Social media - Facebook , Instagram , Twitter
- Application
- Call center
5. Revenue Streams
- เครื่องดื่ม
- อาหาร
- สินค้าที่ระลึก
- ค่าสิทธิแฟรนไชส์
6. Key Partner
- กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์
- น้ำดื่ม avian
- เจ้าของพื้นที่
- ผู้ขายอุปกรณ์
- ผู้จำหน่ายวัตถุดิบ
- บริษัทประกันภัย
7. Key Activities
- จัดหาวัตถุดิบ
- คิดสูตรเมนูใหม่ๆ
- ควบคุมปริมาณคาเฟอีน
- กระจายสินค้าไปยังสาขา
- งานบริการดูแลลูกค้า
- ออกแบบและจำหน่ายสินค้าที่ระลึก
8.Key Resources
- ครัวกลางและซัพพลายเชน - การรับเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากแหล่งต่างๆ
- ฝึกอบรมทรัพยากรบุคคล - Starbacks partners
- วิธีการชงและสูตรกาแฟที่คิดค้นขึ้นมาเอง
9. Cost Structure
- ค่าเช่าพื้นที่
- วัตถุดิบและอุปกรณ์
- ค่าตกแต่งภายในร้าน
- ค่าใช้จ่ายพนักงาน
- ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร
- ค่าวิจัยและตรวจสอบ
- ค่าสาธารณูปโภค
- ค่ากระจายสินค้า
- ค่าซ่อมแซมบำรุงรักษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น